วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA ร่วมพิธีเวียนเทียนน้อมถวายเป็นพุทธบูชา นายวิทยา ชพานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีเวียนเทียนน้อมถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีนางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ร่วมในพิธี พร้อมชมการแสดงสื่อผสมจินภาพประกอบแสง สี เสียง อิงพระพุทธประวัติ “อัฏฐมีบูชา” และกิจกรรมส่งเสริมวิถีการท่องเที่ยววิถีชุมชน ณ วัดสรรพยาวัฒนาราม ตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 สำหรับการแสดงละครอิงพระพุทธประวัติ สื่อผสมประกอบแสง สี เสียง อัฏฐมีบูชา ประวัติศาสตร์ของพระพุทธรูปปางประทับนอนหงายในหีบพระบรมศพ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ปางแหย่เท้า” เป็นพระพุทธรูปประทับนอนหงายในหีบพระบรมศพ โดยมีพระบาทยื่นออกมาจากหีบพระบรมศพ ซึ่งมีพระมหากัสสปะ ซึ่งเป็นพระอรหันต์สาวก และพระสาวกรวมทั้งหมด 4 รูป นั่งกราบสักการะอยู่ปลายพระบาท อันเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่หาชมยากอายุกว่า 100 ปี ภายในวิหารน้อยเก่าแก่อายุกว่า 120 ปี คู่บ้านคู่เมืองสรรพยามาช้านาน โดยมีส่วนราชการ และประชาชนร่วมรับชมเป็นจำนวนมาก

"ฉลอม" ประธาน TFOPTA ร่วมพิธีเวียนเทียนน้อมถวายเป็นพุทธบูชา


       นายวิทยา ชพานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีเวียนเทียนน้อมถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีนางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ร่วมในพิธี พร้อมชมการแสดงสื่อผสมจินภาพประกอบแสง สี เสียง อิงพระพุทธประวัติ  “อัฏฐมีบูชา” และกิจกรรมส่งเสริมวิถีการท่องเที่ยววิถีชุมชน ณ วัดสรรพยาวัฒนาราม ตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567



       สำหรับการแสดงละครอิงพระพุทธประวัติ สื่อผสมประกอบแสง สี เสียง อัฏฐมีบูชา ประวัติศาสตร์ของพระพุทธรูปปางประทับนอนหงายในหีบพระบรมศพ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ปางแหย่เท้า” เป็นพระพุทธรูปประทับนอนหงายในหีบพระบรมศพ โดยมีพระบาทยื่นออกมาจากหีบพระบรมศพ ซึ่งมีพระมหากัสสปะ ซึ่งเป็นพระอรหันต์สาวก และพระสาวกรวมทั้งหมด 4 รูป นั่งกราบสักการะอยู่ปลายพระบาท   อันเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่หาชมยากอายุกว่า 100 ปี ภายในวิหารน้อยเก่าแก่อายุกว่า 120 ปี คู่บ้านคู่เมืองสรรพยามาช้านาน โดยมีส่วนราชการ และประชาชนร่วมรับชมเป็นจำนวนมาก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“สุชาติ” รมช.กระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน Thai Rice Networking Forum 2024 ผลักดันแนวคิด “ข้าวไทย สู่อาหารโลก”

“สุชาติ” รมช.กระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน Thai Rice Networking Forum 2024 ผลักดันแนวคิด “ข้าวไทย สู่อาหารโลก”  ย้ำ อนาคตข้าวไทยสดใส แนวโน้มส่งออกข...